Skip to main content

[DFP] - 13: Roadblocking in DFP - Khoanh vùng trong DFP


Phần chính của bài viết này là giúp ta quản lý các quảng cáo thông qua việc khoanh vùng. Khoanh vùng trao quyền cho bạn khóa (block) tất cả các slot quảng cáo trên website và gán quyền ưu tiên cho tất cả những slots cụ thể của nhà quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể muốn thực hiện điều đó nếu mẫu quảng cáo của họ giành được một ấn tượng trên website và họ cũng muốn giành quyền kiểm soát các vị trí còn lại và chặn các nhà quảng cáo khác một cách hiệu quả. Để làm được việc này ta thiết lập ở line item
Roadblock = several ad slots on a webpage
Trước khi bắt đầu, chú ý rằng việc khoanh vùng sẽ không hoạt động nếu chỉ trong DFP, người xuất bản được yêu cầu phải sử dụng Async và bật chế độ Single Request để làm việc khi triển khai DFP tags trên site. Nói chung, chúng ta được yêu cầu sử dụng hiển thị không đồng bộ với kích hoạt yêu cầu đơn. Sự kết hợp này cung cấp trải nghiệm tải trang tốt (Async + Single-request mode = Fastest page load experience)

Đảm bảo việc khoanh vùng (Guaranteed roadblock) là khoanh vùng những nơi mà DFP đảm vảo rằng có nhiều quảng cáo sẽ được phục vụ trên trang, chúng ta có thể bật Guaranteed RoadBlock trong thể Features của Admin tab

B1: Chọn thẻ Admin trong DFP
B2: Chọn Features
B3: Cuối cùng turn on Roadblocks.


Cách thiết lập line item với master/companion roadblocks
B1: Tạo một New Line item trong order của DFP

B2: Chọn kích thước mà bạn muốn thực hiện khoanh vùng trong Sizes


B3: Chọn mastercompanion size cho quảng cáo. Bạn sẽ thêm các quảng cáo thực sự mà bạn đã tạo trước đó. Hãy ghi nhớ rằng bạn có thể thêm nhiều hơn các tập quảng cáo cho mỗi nhóm kích thước
B4: Chọn cách thức thể hiện
  • Optional: quảng cáo chính có thể được phân phối ngay cả khi không có quảng cáo đồng hành (companion creative) được phân phối cùng. Nơi có thể phân phối đồng hành thì DFP sẽ ưu tiên quảng cáo đồng hành đi kèm quảng cáo từ thiết lập quảng cáo khác hoặc line items
  • Ít nhất một: quảng cáo chính sẽ chỉ được phục vụ nếu có ít nhất 1 quảng cáo đồng hành có thể được phục vụ đi cùng.
  • Tất cả: chỉ quảng cáo đồng hành được thiết lập mới được phục vụ

B5: Chọn Save và Upload nhóm quảng cáo (nhóm quảng cáo creative sets= master creative + companion creatives). Nếu bạn có nhiều quảng cáo thiết lập nhóm kích thước, hãy chọn 1. Upload các quảng cáo chính và quảng cáo đồng hành và sau đó click Save. Bạn cũng có thể thêm các quảng cáo đã tạo sẵn hoặc upload cái mới nếu bạn muốn.


(Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=7Vvq5XdlG8o)

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...