Skip to main content

DFP Series


Tìm hiểu về DFP - Doubleclick for Publishers

Các khái niệm chính để hiểu cách DFP được sắp xếp và sử dụng:
  • Inventory: là khoảng không quảng cáo mà chúng ta có để bán. Trong DFP, mục inventory liên quan đến ad units, ta có thể nhóm chúng theo từng vị trí.
  • Google Publisher Tags: là những đoạn code nằm trên các trang của chúng ta để gọi các quảng cáo từ DFP. Những tags này kết nối với ad units được tạo trong DFP.
  • Trafficking (quản lý quảng cáo): thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Trong DFP, ta tạo các đơn hàng (orders), mục hàng (line items) và quảng cáo (creatives) và nhắm mục tiêu đến các đối tượng này. Ta có thể nhắm mục tiêu đến các vị trí hay khoảng không cụ thể nhưng chỉ hiển thị quảng cáo ở một số vị trí nhất định.
  • Forecasting: dự đoán bao nhiêu inventory sẽ có trong tương lai. Không giống như inventory lẻ ta có thể đếm, mà nó rất khó để biết đợc chính xác có bao nhiêu lượt xem trong tương lai, và khó khăn hơn khi bạn xem xét các dự định nhắm mục tiêu. Dự đoán DFP  được thiết kế để giúp bạn bán tất cả các inventory đồng thời tránh overselling.
  • Reporting (báo cáo): nơi ta kiểm tra các chiến dịch quảng cáo để xem chúng phân phối như thế nào, thấy được thông tin của các chiến dịch quảng cáo đã xong. Báo cáo của DFP rất dễ tùy chỉnh, cung cấp cho ta thông tin chi tiết, từ đó dễ dàng bán inventory một cách hiệu quả.
Các yếu tố trong DFP:
- Trong Inventory: như đã trình bày phía trên, inventory là không gian quảng cáo mà ta có để bán, trong inventory bao gồm:
  • Đơn vị quảng cáo (Ad units): là đại diện của 1 không gian quảng cáo trong DFP nơi mà quảng cáo được phân phối, ta có thể tạo thẻ (tag) cho mỗi ad unit. Tags là những gì bạn đặt chung với nội dung và chúng sẽ được gọi khi mà người dùng xem trang đó.
  • Vị trí (placements): là nhóm tùy chọn của các ad units, vị trí giúp cho các đơn vị quảng cáo dễ nhắm mục tiêu hơn.
  • Khóa - giá trị (key-value)
- Trong phân phối quảng cáo: Sau khi có khoảng không để quảng cáo, ta cần phân phối quảng cáo đến đó. Trong DFP, các chiến dịch của ta bao gồm đơn hàng (orders), chi tiết đơn hàng (line items) và  quảng cáo (creatives), đơn hàng bao chứa chi tiết đơn hàng và chi tiết đơn hàng chứa quảng cáo. 
  • Đơn hàng (orders): Một đơn hàng (order) là dự trình bày một hợp đồng với nhà quảng cáo. nó có ngày bắt đầu, ngày kết thúc và nó chứa 1 hoặc nhiều line-items. Mỗi order được liên kết với một nhà quảng cáo, nó có thể là công ty mà bạn đã thêm vào DFP.
  • Chi tiết đơn hàng (line items): một chi tiết đơn hàng chứa ngày chạy quảng cáo cụ thể, mục tiêu và giá của một hoặc 1 nhóm các quảng cáo sẽ được phân phối, bao gồm các ad units và vị trí đã được gắn thẻ. Mỗi một line item thuộc 1 order.
  • Quảng cáo (creatives): một creative là một quảng cáo cụ thể như hình ảnh, video hoặc là nội dung khác sẽ được phân phối đến người dùng. Để phân phối, quảng cáo phải được liên kết với line item, một quảng cáo có thể được liên kết với nhiều hơn 1 line item.
MỤC LỤC

  1. How to Create a Doubleclick for Publishers Account
  2. How to create an Adsense order in DFP
  3. How to create an Ad Exchange order in DFP 
  4. How to Create DFP Ad Tags
  5. How to create DFP Ad units 
  6. How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange
  7. Best practices in creating DFP Ad Units
  8. What are DFP item priority types?
  9. How to target DFP Ad units to each section of your site
  10. How to plan DFP ad inventory campaigns
  11. A Walkthrough of the DFP User Interface
  12. How to set frequency caps for creatives in DFP
  13. Roadblocking in DFP
  14. How to generate passback tags in DFP
  15. How to forecast an ad Exchange line item in DFP
  16. How to Geo-target DFP line items
  17. How to target DFP line items 





(Nguồn: https://www.youtube.com/playlist?list=PLSlLKnrnN4r2LJfEshKlWEsUFzsr2jWWn)

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Customization

Tạo một biểu đồ là việc đơn giản, tuy nhiên tạo một biểu đồ đúng đưa ra một thông điệp rõ ràng, đó là một thách thức thực sự. Với mỗi thể hiện, ta có nhiều sự lựa chọn, trước tiên, có rất nhiều loại biểu đồ, mỗi loại biểu đồ, ta có vô hạn các thông số điều chỉnh, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng, nhãn, các trục và vân vân ...  Sự lựa chọn phụ thuộc 1 là vào dữ liệu, 2 là vào câu chuyện, ý nghĩa mà bạn muốn thể hiện từ dữ liệu đó. Bởi vì có rất nhiều tùy biến, cách tốt nhất là chúng ta phải học chúng từ các ví dụ. Hãy bắt đầu với đoạn code sau đây để tạo một biểu đồ đường thẳng. import matplotlib.pyplot as plt  year = [1950, 1951, 1952, ..., 2100]  pop = [2.538, 2.57, 2.62, ..., 10.85]  plt.plot(year, pop)  plt.show() Nó đơn giản là tạo một biểu đồ thẳng giống như các bài trước mà ta đã thực hành, nhưng bây giờ year và pop là những biến chứa nhiều dữ liệu hơn, nó bao gồm các dự án đến tận năm 2100 được dự báo bởi Liên hiệp quốc. Nếu chú...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...