Skip to main content

[DFP] - 5: How to create DFP Ad units


Tiếp tục series tìm hiểu DFP, ta sẽ tìm hiểu cách tạo DFP ad units, các đối tượng trong bài viết này sẽ giúp bạn quen với DFP ad units, tạo một quảng cáo riêng lẻ, tạo hàng loạt các quảng cáo.

Ad Units là component đơn giản nhất trong thiết lập DFP, nó định nghĩa kích thước của một quảng cáo và vị trí của quảng cáo trên site. Chúng ta thường áp các nhãn như "leaderboard" hoặc "skyscraper" để định nghĩa kích thước và hình dạng của quảng cáo, và cũng có thể thêm nhãn như "news" để phân loại quảng cáo theo vùng trên site.

Các bước để tạo một single DFP ad unit:
B1: Trong excel, liệt kê các ad units, cách đặt tên phải theo quy ước sau:
  • #Code: có thể là ad channel, ví dụ ch1
  • Name: domain name, ví dụ: monetizemore
  • Size, ví dụ: 728x90
  • Placements: vị trí, ví dụ: ATF above fold
  • Danh sách này trình bày thực tế các line items trong DFP. Line items định nghĩa mục tiêu quảng cáo nhằm tới và cài đặt.

B2: Đây là định dạng ad units như sau: ch1_monetizemore_728x90_ATF
  • Chú ý là chúng ta có dấu gạch nối (undercores) giữa các nhãn
  • Chỉ cho phép các chữ cái, chữ số, dấu gạch dưới, dấu gạch ngang, dấu chấm, dấu gạch chéo, chấm than, ngoặc góc, dấu 2 chấm, ngoặc đơn. 
  • Ad unit có thể dài  đến 100 ký tự,.
  • Không phân biệt chữ hoa, chữ thường. 
  • Một khi bạn đã tạo 1 ad unit thì không thể thay đổi code. 
  • Đối với mỗi mức ad unit, mỗi một code phải là duy nhất, bạn không thể sử dụng lại tên đó trong cùng 1 mức ad unit.

B3: Logon tài khoản DFP
B4: Ở góc trên bên phải, click chọn Inventory
B5: Click chọn New ad unit

B6: Ở trường Name, nhập tên ad unit mà ta đã tạo trước đó: ch1_monetizemore_728x90_ATF
B7: Chọn Fixed Size mặc định.
B8: Trong trường bên dưới, chọn kích thước của ad unit, ví dụ: 728x90. 
  • Các trường sẽ tự động điền khi ta nhập kích thước ad. 
  • Bạn có thể nhập nhiều kích thước nếu bạn muốn sử dụng ad unit cho multiple ad slots hoặc là thông qua nhiều platform với nhiều kích thước khác nhau, chẳng hạn như mobile và desktop. 
  • Bên dưới Fixed size, chọn out-of-page nếu bạn muốn phân phối quảng cáo, việc này không phù hợp với không gian banner truyền thống hoặc browser window. Nó có thể bao gồm pop-ups,  floating line items, và quảng cáo chuyển tiếp. 
  • Chọn Smart Banner nếu ad unit được dành cho mobile app và bạn muốn ad unit show toàn bộ bề ngang của màn hình và có chiều cao cố định


B9: Chỗ Target window, chọn "Top" nếu bạn muốn quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ cửa sổ hiện tại, hoặc "Blank" để mở trang trong một cửa sổ mới.
B10: Phần Placements bạn có thể bỏ qua

B11: Kéo chuột đến phần Adsense inventory settings, chọn override

Chúng ta chọn override/disable Adsense inventory ở ad unit khi thỏa các điều kiện sau: Dynamic allocation is enabled, Adsense ad serving/account được disable bởi Google
B12: uncheck "Maximize revenue of unsold and remnant ..."
B13: chọn Save
B14: ở phần trên của giao diện, ta thấy 1 banner màu vàng "Ad unit created" thì thành công

Các bước để tạo một bulk DFP ad unit:

B1: Đăng nhập vào tài khoản DFP
B2: Chọn Inventory
B3: Thay vì chọn "New ad unit" thì ta chọn "Bulk upload new ad units"
B4: Click chọn "Download sample CSV file" để download danh sách các ad units mà ta đã định nghĩa. 

File CSV sẽ bao gồm các trường và các ví dụ liên quan đến network, dựa trên các thuộc tính mà ta đã enabled, không thay đổi thứ tự các cột hoặc là tên của cột.
B5: Mở file .csv và thay đổi những gì mà bạn muốn, tham khảo quy ước và các thiết lập mà bạn đã sử dụng khi tạo 1 single ad unit trực tiếp từ DFP
  • #Code: có thể là ad channel, ví dụ ch1
  • Name: domain name, ví dụ: monetizemore
  • Size, ví dụ: 728x90
  • Placements: vị trí, ví dụ: ATF above fold
  • Bạn cũng có thể kiểm tra các ví dụ và các mô tả trong bảng dưới đây:
B6: khi đã hoàn thành, ta chọn Save file csv
B7: Trở lại giao diện DFP, chọn Choose file để tìm file csv của bạn 
B8: Click chọn Upload and validate
B9: Xác nhận các thiết lập ad unit là chính xác
B10: Click chọn Confirm upload để upload ad units mới. Các giá trị của mỗi cột phải theo luật định dạng giống như khi tạo single ad unit.


(Nguồn: https://goo.gl/CfTgYh)

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...