Skip to main content

[DFP] - 11: A Walkthrough of the DFP User Interface


Bài này sẽ cho ta cái nhìn toàn diện về giao diện người dùng DFP, ở bài trước ta đã thảo luận các hoạt động cụ thể với DFP chẳng hạn như thêm tags, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về giao diện người dùng. Mục đích của bài viết này giúp ta làm quen với giao diện trực quan của DFP, tận dụng những tính năng phong phú của nó để tối ưu hóa không gian quảng cáo trên trang web.
Trước tiên login vào trang DFP, bảng điều khiển (dashboard) có một tập các thuộc tính được gọi là thẻ (cards), thẻ là những công cụ và phím tắt mà ta có thể tùy chỉnh cách thể hiện khi mở trang dashboard. Thẻ có nhiều loại như trong hình sau: 

Ta có thể thêm thẻ, chỉnh sửa vị trí của các thẻ để phù hợp nhất có thể, bây giờ hãy nhìn lướt qua thanh điều hướng, có 5 thẻ đó là Home, Delivery, Inventory, Reports, Admin, ta sẽ mô tả ngắn gọn mỗi thẻ
* Delivery: nơi ta sẽ tìm thấy được sự đặt hàng của tất cả các nhà quảng cáo và ad network, bạn có thể đi sâu vào để tìm chi tiết đơn hàng và chi tiết đơn hàng tiếp theo
 * Inventory: nơi ta tìm thấy các mục quảng cáo và nơi đặt quảng cáo
* Report: nơi mà ta có thể tạo ra vô số báo cáo khác nhau từ các trường dữ liệu của báo cáo hệ thống, công cụ truy vấn DFP mạnh mẽ và tùy biến cao.
* Admin: nơi ta tìm thấy thông tin chi tiết tài khoản, chẳng hạn như thiết lập api và bảng điều khiển cộng tác viên và một vài tùy chỉnh admin cho người dùng DFP và các truy cập giới hạn. 

Hiện tại, Google cũng thêm một tính năng và các chính sách vi phạm, vì vậy bạn có thể nhận thông báo trực tiếp của Adsense. Trong DFP cũng cho phép người dùng kiểm tra những thay đổi trước đó. Bên góc trên bên phải, có thông tin ID của bạn nó khá quan trọng khi ta kết nối Ad Exchange đến DFP, tiếp theo ta sẽ thấy biểu tượng "bánh xe răng cưa" nơi mà ta có thể thiết lập những thông số thích hợp để bạn nhận các thông báo, ngôn ngữ, báo cáo các lỗi; icon "chiếc chuông" hiển thị các thông báo mà google gửi tới; icon "dấu chấm hỏi" liên quan đến các FAQs (các câu hỏi thường gặp) và các giải đáp hỗ trợ từ Google. Một thành phần khá quan trọng khác trên mục Admin là bạn có thể thêm bổ sung người dùng, thêm vai trò và quyền cho những người dùng đó.

Tìm hiểu chi tiết tab Delivery
Ở cột bên trái, ta có nhiều lựa chọn trong đó có 2 mục ta tìm hiểu ngay sau đây đó là "My orders" và "All orders", nó thể hiện đơn đặt hàng của một vài người có thể truy cập vào DFP và có tạo những đơn hàng của chính họ, "My orders" cho phép bạn phân biệt các đơn hàng bạn đã tạo từ các đơn đặt hàng khác mà bạn thường tạo, bạn sẽ thấy các đơn đặt hàng được liệt kê theo thứ tự alphabet. Một vài đơn đặt hàng thể hiện trạng thái và các thông tin như "sẵn sàng" (ready), "tạm dừng" (pause), "phân phối" (delivery), bạn cũng sẽ thấy ngày được tạo, ngày kết thúc, ước tính số lần hiển thị CPM trung bình và số lần click .

Hãy nghiên cứu sâu hơn vào 1 đơn đặt hàng để xem chi tiết, bạn có thể chọn một số các điều chỉnh bao gồm type, rate, frequency, đơn vị quảng cáo được nhắm mục tiêu.

 Ta chuyển sang thẻ Inventory, nơi ta thấy được các ad units, hãy nhớ rằng các ad units là các khối xây dựng ban đầu của toàn bộ thiết lập DFP. Bạn tạo một ad units sau những điểm bạn nhắm đến thông qua các đơn đặt hàng và các mục hàng. Tab Inventory cũng là nơi ta tạo các chỗ (placements) hay các gói quảng cáo (ad unit packages) nhằm mục đích bán quảng cáo.

Bạn có thể thấy, ta có một số các lựa chọn từ cột bên trái bao gồm lựa chọn "Generate tags" nó là nơi chúng ta tạo và copy GPT ads code, trong thẻ này còn có một vài tùy chỉnh khác rất hữu ích mà ta sẽ bàn đến sau.

Thẻ cuối cùng ta tìm hiểu đó là Report, như đã đề cập trước đó, đây là thẻ có vô số những tùy chỉnh , có khả năng tạo 1 báo cáo, công cụ truy vấn trong DFP là cực kỳ mạnh mẽ và đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc phân tích và lấy dữ liệu tốt nhất từ DFP

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...