Skip to main content

[DFP] - 2: How to create an Adsense order in DFP


Phương tiện cơ bản để theo dõi inventory trong DFP là thông qua ad units. Ta sẽ học cách tạo đơn hàng Google Adsense tương ứng với các ads units thông qua giao diện DFP, thảo luận một vài cách để tổ chức inventory cũng như thảo luận các tùy chọn thuộc tính có sẵn khi tạo một đơn hàng Adsense.
Một vài định nghĩa quan trọng:
* Order: đề cập đến một trường trong DFP, nơi mà ad network, nhà quảng cáo và nhà quản lý quản lý được gán nhãn. Nói một cách khác nếu một công ty muốn mua 1 vị trí quảng cáo trên site của bạn, bước đầu tiên bạn cần phải thiết lập, tạo ra đơn hàng (order) cho họ, trên thực tế Adsense sẽ định nghĩa đơn hàng vì tất cả các line item sẽ chỉ liên quan đến Adsense.
* Line Item: là bảng phân tích về cài đặt và nhắm mục tiêu quảng cáo của đơn vị quảng cáo, ví dụ chúng ta muốn thay đổi để nhắm mục tiêu và chi tiêu quảng cáo, nó tùy thuộc vào các yếu tố như địa lý, tuổi, kích thước ad unit. Các khả năng nhắm mục tiêu sẽ vô hạn và mỗi bộ được điều khiển thông qua line item.
Một Order có thể chứa một hoặc nhiều Line Item

Các bước để tạo một Adsense Order:
B1: Login DFP, chọn Delivery
B2: Chọn New Order
B3: Nhập Name: 'Monetizemore_Adsense <space> Channel 5'
     Domain: Monetizemore
     Ad Network: Adsense
     Channel: Channel 5
B4: Ở trường Advertise, nhập 'Google Adsense'

B5: Kéo xuống mục "New line item"
B6: Ở trường name, nhập vào tên của line time, sử dụng quy ước đặt tên "chanel number, domain, placement, size". VD: ch5_Monetizemore_atf_728x90
B7: Mục Inventory Size, chọn kích thước 728x90.
Bước 8: Chọn check: "Allow same advertiser exception" (luôn luôn click chọn option này, nếu không sẽ có rất nhiều quảng cáo không được thực hiện)
B9: Kéo xuống mục Settings, chọn Type, chọn 'Price priority' - Tham số này có nghĩa là trong tất cả các ad networkd,  Adsense sẽ được chọn nếu nó đánh bại các ad networks trên giá thầu cho 1 hiển thị cụ thể
B10: chọn Start Time, End Time
B11: Ở mục Limit, chọn None
B12: Set Rate - Đây là CPM nhỏ nhất mà ad inventory cần có trước khi chạy quảng cáo, nếu bạn chọn rate là $1 Adsense sẽ không cạnh tranh với bất kỳ hiển thị nào dưới $1. Nếu ad inventory không tìm thấy thông số này, nó sẽ không hiển thị bất kể mức độ ưu tiên nào của CPM. Điều này không có hiệu lực với loại Ad Exchange
B13: Khi đã nhập Rate, click vào "set value CPM" (link kế bên chữ CPM) lúc này giá trị của CPM sẽ được tự động cập nhật

B14: Kéo xuống mục Ad Targeting. Chọn Ad Units
B15: Ở chỗ type to filter items, gõ tên tìm ad unit ch5_Monetizemore_atf_728x90 và chọn mục đó trong danh sách hiển thị (phải kiểm tra đúng tên channel, vị trí và kích thước)
B16: Click "Include"
B17: Click "Save and Upload creatives"

B18: Chọn "Third Party"

B19: Paste mã quảng cáo tương ứng vào hộp "Code snippet" 

Bạn có thể lấy mã code này từ Adsense, phải luôn kiểm tra cẩn thận tên channel number, vị trí và kích thước quảng cáo. DFP cũng có thể nhận dạng như là một Google tag. Một banner màu xanh lá ở bên phải sẽ xuất hiện khi bạn xác nhận nó.
B20: Chỗ "name" nhập kích thước 728x90
B21: chọn Save  - một banner màu vàng sẽ xuất hiện bên trên thông báo "The creative, 728x90 has been created" 
B22: Nếu bạn tạo line item lần đầu, bạn sẽ được yêu cầu click Approve. Ý tưởng setup được đề nghị là nhắm mục tiêu đến ad unit cho mỗi line item để tối ưu tốt hơn. Thêm nhiều line item trong cùng 1 đơn hàng là cần thiết. Để giám sát và tối ưu hóa tốt hơn các ad unit ở mỗi ad network, chúng tôi đề nghị tạo 1 đơn hàng ở mỗi ad network và mỗi line time trong một ad unit








Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...