Skip to main content

[DFP] - 16: How to Geo-target DFP line items


Chúng ta sẽ được học một vài tùy chỉnh về geo-targing dành cho DFP line items. Phụ thuộc vào lưu lượng truy cập web của bạn đến từ đâu mà geo-targing có thể quan trọng để tùy chỉnh các line items theo từng khu vực. DFP có sẵn chức năng geo-targing dựa trên địa chỉ IP thật sự chính xác và đáng tin cậy.

Các bước thực hiện:
B1: Login DFP
B2: Chọn Delivery
B3: Bên dưới My Orders, chọn order chứa line item mà ta muốn điều chỉnh
B4: Click chọn line item thích hợp trong bảng
B5: Chọn Settings
B6: Bên dưới Add targeting, chọn tiêu chí nhắm mục tiêu. Ở đây ta chọn là Geography
Gõ vị trí địa lý, ví dụ: United States
Click include để chọn vị trí địa lý chính xác bên phải
Bạn cũng có thể click dấu "x" để xóa nếu vị trí đã chọn không chính xác

 B7: Chọn Save

Chi tiết trong điều hướng địa lý (geotargeting)
Mức độ chi tiết thay đổi theo mỗi quốc gia. US targeting cung cấp các chi tiết như postal codes và các khu phố. Ví dụ:
Brazil: nhắm mục tiêu đến mức độ thành phố, ví dụ Balsas, State of Maranhao, BR.
Nhật Bản: nhắm mục tiêu đến các quận , thành phố và các khu phố. Ví dụ: các khu phố như Inage-ku, Chiba prefecture, JP....
Singapore: nhắm mục tiêu là sân bay như Changi Airport Singapore, SG
United Kingdom: nhắm mục tiêu đến các tỉnh và thành phố. Ví dụ: North West, G

(Nguồn: https://www.monetizemore.com/blog/dfp-tutorial-geo-target-dfp-line-items-learn2monetizemore/) 

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...