Skip to main content

[DFP] - 9: How to target DFP Ad units to each section of your site


Qua các bài học trước, tôi đã làm quen với lập một chiến dịch DFP và tạo các ad units. Bài này Megan sẽ hướng dẫn tôi cách để có độ chính xác của ad unit cao hơn bằng cách lập mục tiêu theo từng phần khác nhau của trang web. Nó giúp chúng ta khai thác toàn bộ sức mạnh của báo cáo DFP và kiểm soát hạt (granular controls) bằng phân đoạn khoảng không quảng cáo.

Nếu bạn có nhiều sections trong site và muốn thiết lập ad units cho mỗi phần, có 3 tùy chọn để segment inventory trong DFP
1 - by Placement (mức độ dễ: chỉ cần set up DFP)
2 - by Section Ad Units (mức vừa phải: set up DFP)
3 - by Key Values (mức độ khó: yêu cầu phải coding và set up DFP) phải thông qua key-values bởi vì key values là thuộc tính nâng cao và sẽ thảo luận riêng thuộc tính này.

Làm thế nào để tạo placement?
Placement là cách đơn giản để nhắm mục tiêu quảng cáo bởi section. Nhóm các ad units được nhắm mục tiêu theo cách thức hấp dẫn nhằm thu hút các nhà quảng cáo. 
B1: Login DFP,  chọn Inventory, chọn Placements 
B2: Click New Placements
 
 B3: Nhập tên của placement và description
B4: Kết hợp ad units với placement bằng cách click Add bên cạnh ad unit mà ta muốn (ta có thể làm bước này sau nếu ad unit chưa được tạo). Ghi chú: mỗi placement sẽ bao gồm sự phối hợp duy nhất của các ad units.

B5: Click Save 

Làm sao để chỉ định một ad unit vào các placements?
Khi tạo placements. bạn có thể chỉ định các nhóm của ad units mà nhà quảng cáo có thể nhắm đến. Một placement bao gồm ít nhất 1 ad unit. Bạn có thể chỉ định một ad unit cho nhiều placements khi bạn tạo một ad unit lần đầu. Bạn cũng có thể chỉ định ad unit đến các placement tại bất kỳ thời điểm nào.

Cách để chỉ định một ad unit đã tồn tại vào placements
B1: Chọn Inventory, chọn Ad units ở thanh bên trái
B2: Chọn ad unit mà ta muốn chỉ định
B3: Chọn Placement, chọn Edit
B4: Chọn Add bên cạnh các placement sẽ được liên kết với ad unit. Các placements bạn thêm sẽ xuất hiện dưới "Selected Items"
B5: Chọn Save
Khi ta đến site và yêu cầu 1 quảng cáo của ad unit, DFP sẽ nhìn vào tất cả các placements được chỉ định với ad unit đó và sau đó tìm kiếm đến tất cả các line items mục tiêu trong placements.

Làm sao để setup Section Ad Units?
Bên dưới là các ad units mà bạn muốn tạo để chạy trong mỗi section và placement. Nếu ta có 3 ad units mỗi trang và có 5 trang (section), ta phải tạo tổng cộng 15 ad units vì thế bạn cần phải có 1 danh sách các ad units cần phải tạo. Cách đặt tên như sau: 
    • <Site_Section_Placement_Position_Size>
    • SiteSupreme_HomePage_Top_300x250
    • SiteSupreme_News_ArticleMid_728x90
    • SiteSupreme_Sports_ArticleMid_728x90

B1: Tạo tất cả các ad units trong AdSense hoặc Google AdX
B2: Khi tất cả các ad unit tags đã hoàn thành, bắt đầu thiết lập trong DFP bằng cách tạo 1 order cho ad network
B3: Tạo line items và thêm quảng cáo (creatives) phù hợp
B4: Bạn có thể tạo báo cáo trong DFP để thấy được thu nhập và số lần hiển thị được dựa trên các quy ước đặt tên để hiển thị thu nhập trên mỗi section.

(Nguồn:https://www.youtube.com/watch?v=qwaV0WmhzwM)

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...