Qua các bài học trước, tôi đã làm quen với lập một chiến dịch DFP và tạo các ad units. Bài này Megan sẽ hướng dẫn tôi cách để có độ chính xác của ad unit cao hơn bằng cách lập mục tiêu theo từng phần khác nhau của trang web. Nó giúp chúng ta khai thác toàn bộ sức mạnh của báo cáo DFP và kiểm soát hạt (granular controls) bằng phân đoạn khoảng không quảng cáo.
Nếu bạn có nhiều sections trong site và muốn thiết lập ad units cho mỗi phần, có 3 tùy chọn để segment inventory trong DFP
1 - by Placement (mức độ dễ: chỉ cần set up DFP)
2 - by Section Ad Units (mức vừa phải: set up DFP)
3 - by Key Values (mức độ khó: yêu cầu phải coding và set up DFP) phải thông qua key-values bởi vì key values là thuộc tính nâng cao và sẽ thảo luận riêng thuộc tính này.
Làm thế nào để tạo placement?
Placement là cách đơn giản để nhắm mục tiêu quảng cáo bởi section. Nhóm các ad units được nhắm mục tiêu theo cách thức hấp dẫn nhằm thu hút các nhà quảng cáo.
B1: Login DFP, chọn Inventory, chọn Placements
B2: Click New Placements
B3: Nhập tên của placement và description
B4: Kết hợp ad units với placement bằng cách click Add bên cạnh ad unit mà ta muốn (ta có thể làm bước này sau nếu ad unit chưa được tạo). Ghi chú: mỗi placement sẽ bao gồm sự phối hợp duy nhất của các ad units.
B5: Click Save
Làm sao để chỉ định một ad unit vào các placements?
Khi tạo placements. bạn có thể chỉ định các nhóm của ad units mà nhà quảng cáo có thể nhắm đến. Một placement bao gồm ít nhất 1 ad unit. Bạn có thể chỉ định một ad unit cho nhiều placements khi bạn tạo một ad unit lần đầu. Bạn cũng có thể chỉ định ad unit đến các placement tại bất kỳ thời điểm nào.
Cách để chỉ định một ad unit đã tồn tại vào placements
B1: Chọn Inventory, chọn Ad units ở thanh bên trái
B2: Chọn ad unit mà ta muốn chỉ định
B3: Chọn Placement, chọn Edit
B4: Chọn Add bên cạnh các placement sẽ được liên kết với ad unit. Các placements bạn thêm sẽ xuất hiện dưới "Selected Items"
B5: Chọn Save
Khi ta đến site và yêu cầu 1 quảng cáo của ad unit, DFP sẽ nhìn vào tất cả các placements được chỉ định với ad unit đó và sau đó tìm kiếm đến tất cả các line items mục tiêu trong placements.
Làm sao để setup Section Ad Units?
Bên dưới là các ad units mà bạn muốn tạo để chạy trong mỗi section và placement. Nếu ta có 3 ad units mỗi trang và có 5 trang (section), ta phải tạo tổng cộng 15 ad units vì thế bạn cần phải có 1 danh sách các ad units cần phải tạo. Cách đặt tên như sau:
- <Site_Section_Placement_Position_Size>
- SiteSupreme_HomePage_Top_300x250
- SiteSupreme_News_ArticleMid_728x90
- SiteSupreme_Sports_ArticleMid_728x90
B1: Tạo tất cả các ad units trong AdSense hoặc Google AdX
B2: Khi tất cả các ad unit tags đã hoàn thành, bắt đầu thiết lập trong DFP bằng cách tạo 1 order cho ad network
B3: Tạo line items và thêm quảng cáo (creatives) phù hợp
B4: Bạn có thể tạo báo cáo trong DFP để thấy được thu nhập và số lần hiển thị được dựa trên các quy ước đặt tên để hiển thị thu nhập trên mỗi section.
(Nguồn:https://www.youtube.com/watch?v=qwaV0WmhzwM)
Comments
Post a Comment