Skip to main content

[DFP] - 10: How to plan DFP Ad Inventory campaigns

Cách lập chiến dịch cho quảng cáo trên DFP

Tại sao chúng ta phải lập chiến dịch? Các chiến dịch mạnh mẽ sẽ cung cấp cho bạn hướng tối ưu hóa tốt. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu những phần căn bản bao gồm giao diện DFP, ở bài này, chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quan về giao diện người dùng, khám phá các thuộc tính của nó, chúng ta cũng học cách lên kế hoạch một cách hiệu quả nhất.


Kế hoạch ban đầu
B1: Lên kế hoạch trang nào (section) trong site cùa bạn muốn đặt quảng cáo.
B2: Tương tự với ad units của Google AdSense , ad unit của DFP cũng giữ chỗ cho các quảng cáo mà bạn muốn thể hiện trên site.
B3: Bạn cũng có thể sử dụng Placements để nhóm các ad units nhất định mà một nhà quảng cáo muốn nhắm đến.
B4: Key value được dùng để tùy chỉnh mục tiêu nhắm đến, và được sử dụng khi bạn muốn phân phối quảng cáo chính xác trong một trang chỉ định của site, mà trang đó bao gồm các giá trị mục tiêu tùy chỉnh.

Định nghĩa Ad Inventory
B5: Trước khi tạo ad units, hãy nghĩ đến cấu trúc mà bạn muốn trong ad inventory. Bạn cần xác định cấu trúc này một cách chính xác ngay từ đầu để toàn bộ quá trình xử lý DFP đơn giản và dễ dàng.
Các ad unit bạn tạo cần phải tương ứng với nội dung trên site. Ví dụ:

    • News > World > Local > National
    • Sports > Basketball > Football > Boxing

B6: Một khi bạn tạo một ad unit trong DFP, bạn sẽ có 1 đoạn code để dán vào trang HTML
B7: Để thấy được hiệu quả một cách rõ ràng, bạn cần phải tạo ad unit duy nhất cho mỗi kích thước và mỗi vị trí trên mỗi trang.
Ví dụ: bạn có các kích thước Top 300x250, Bottom 300x250 trên một trang nhất định, bạn sẽ tạo một thẻ riêng cho mỗi kích thước đó, phía trên, ta có 8 trang khác nhau, ở mỗi trang ta có 3 kích thước quảng cáo 300x250 Top, 728x90 Bottom, 300x600 Side
B8: 8 trang nhân với 3 ad units vậy chi là 24 ad units cần phải tạo. Nếu site lớn thì sẽ bị quá tải trong việc tạo ad unit, bạn cần phải chọn lựa để chỉ cần thực hiện một bộ quảng cáo trên toàn bộ trang web nhưng phải sử dụng nhắm mục tiêu tùy chỉnh(key-values) để giữ cho inventory có tổ chức. Tủy chỉnh mục tiêu sẽ được thảo luận sau

Tạo inventory trên DFP (Xem thêm ở bài 5)
Bây giờ ta đã hiểu rõ về kế hoạch và cách cấu trúc inventory, bắt đầu thực hành
B9: Login DFP
B10: Chọn Inventory
B11: Chọn New ad unit
B12: Tại trường Code ta điền tên của ad unit (VD: News_300x250_Top)
B13: Nó sẽ copy tự động vào trường Name
B14: Thuộc tính Description bạn sẽ gõ thông tin sao cho dễ nhận dạng nội dung của ad unit
B15: Chỉ định kích thước quảng cáo trong trường Size
B16: Đối với Targer Window, chọn _top hoặc chọn _blank
B17: Placements chọn include
B18: Chọn Override ở AdSense Inventory Settings
B19: Bỏ check Maximize revenue of unsold and remnant inventory with AdSense
B20: Click Save


Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...