Cách lập chiến dịch cho quảng cáo trên DFP
Tại sao chúng ta phải lập chiến dịch? Các chiến dịch mạnh mẽ sẽ cung cấp cho bạn hướng tối ưu hóa tốt. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu những phần căn bản bao gồm giao diện DFP, ở bài này, chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quan về giao diện người dùng, khám phá các thuộc tính của nó, chúng ta cũng học cách lên kế hoạch một cách hiệu quả nhất.
Kế hoạch ban đầu
B1: Lên kế hoạch trang nào (section) trong site cùa bạn muốn đặt quảng cáo.
B2: Tương tự với ad units của Google AdSense , ad unit của DFP cũng giữ chỗ cho các quảng cáo mà bạn muốn thể hiện trên site.
B3: Bạn cũng có thể sử dụng Placements để nhóm các ad units nhất định mà một nhà quảng cáo muốn nhắm đến.
B4: Key value được dùng để tùy chỉnh mục tiêu nhắm đến, và được sử dụng khi bạn muốn phân phối quảng cáo chính xác trong một trang chỉ định của site, mà trang đó bao gồm các giá trị mục tiêu tùy chỉnh.
Định nghĩa Ad Inventory
B5: Trước khi tạo ad units, hãy nghĩ đến cấu trúc mà bạn muốn trong ad inventory. Bạn cần xác định cấu trúc này một cách chính xác ngay từ đầu để toàn bộ quá trình xử lý DFP đơn giản và dễ dàng.
Các ad unit bạn tạo cần phải tương ứng với nội dung trên site. Ví dụ:
B6: Một khi bạn tạo một ad unit trong DFP, bạn sẽ có 1 đoạn code để dán vào trang HTML
B7: Để thấy được hiệu quả một cách rõ ràng, bạn cần phải tạo ad unit duy nhất cho mỗi kích thước và mỗi vị trí trên mỗi trang.
Ví dụ: bạn có các kích thước Top 300x250, Bottom 300x250 trên một trang nhất định, bạn sẽ tạo một thẻ riêng cho mỗi kích thước đó, phía trên, ta có 8 trang khác nhau, ở mỗi trang ta có 3 kích thước quảng cáo 300x250 Top, 728x90 Bottom, 300x600 Side
B8: 8 trang nhân với 3 ad units vậy chi là 24 ad units cần phải tạo. Nếu site lớn thì sẽ bị quá tải trong việc tạo ad unit, bạn cần phải chọn lựa để chỉ cần thực hiện một bộ quảng cáo trên toàn bộ trang web nhưng phải sử dụng nhắm mục tiêu tùy chỉnh(key-values) để giữ cho inventory có tổ chức. Tủy chỉnh mục tiêu sẽ được thảo luận sau
Tạo inventory trên DFP (Xem thêm ở bài 5)
Bây giờ ta đã hiểu rõ về kế hoạch và cách cấu trúc inventory, bắt đầu thực hành
B9: Login DFP
B10: Chọn Inventory
B11: Chọn New ad unit
B12: Tại trường Code ta điền tên của ad unit (VD: News_300x250_Top)
B13: Nó sẽ copy tự động vào trường Name
B14: Thuộc tính Description bạn sẽ gõ thông tin sao cho dễ nhận dạng nội dung của ad unit
B15: Chỉ định kích thước quảng cáo trong trường Size
B16: Đối với Targer Window, chọn _top hoặc chọn _blank
B17: Placements chọn include
B18: Chọn Override ở AdSense Inventory Settings
B19: Bỏ check Maximize revenue of unsold and remnant inventory with AdSense
B20: Click Save
B1: Lên kế hoạch trang nào (section) trong site cùa bạn muốn đặt quảng cáo.
B2: Tương tự với ad units của Google AdSense , ad unit của DFP cũng giữ chỗ cho các quảng cáo mà bạn muốn thể hiện trên site.
B3: Bạn cũng có thể sử dụng Placements để nhóm các ad units nhất định mà một nhà quảng cáo muốn nhắm đến.
B4: Key value được dùng để tùy chỉnh mục tiêu nhắm đến, và được sử dụng khi bạn muốn phân phối quảng cáo chính xác trong một trang chỉ định của site, mà trang đó bao gồm các giá trị mục tiêu tùy chỉnh.
Định nghĩa Ad Inventory
B5: Trước khi tạo ad units, hãy nghĩ đến cấu trúc mà bạn muốn trong ad inventory. Bạn cần xác định cấu trúc này một cách chính xác ngay từ đầu để toàn bộ quá trình xử lý DFP đơn giản và dễ dàng.
Các ad unit bạn tạo cần phải tương ứng với nội dung trên site. Ví dụ:
- News > World > Local > National
- Sports > Basketball > Football > Boxing
B6: Một khi bạn tạo một ad unit trong DFP, bạn sẽ có 1 đoạn code để dán vào trang HTML
B7: Để thấy được hiệu quả một cách rõ ràng, bạn cần phải tạo ad unit duy nhất cho mỗi kích thước và mỗi vị trí trên mỗi trang.
Ví dụ: bạn có các kích thước Top 300x250, Bottom 300x250 trên một trang nhất định, bạn sẽ tạo một thẻ riêng cho mỗi kích thước đó, phía trên, ta có 8 trang khác nhau, ở mỗi trang ta có 3 kích thước quảng cáo 300x250 Top, 728x90 Bottom, 300x600 Side
B8: 8 trang nhân với 3 ad units vậy chi là 24 ad units cần phải tạo. Nếu site lớn thì sẽ bị quá tải trong việc tạo ad unit, bạn cần phải chọn lựa để chỉ cần thực hiện một bộ quảng cáo trên toàn bộ trang web nhưng phải sử dụng nhắm mục tiêu tùy chỉnh(key-values) để giữ cho inventory có tổ chức. Tủy chỉnh mục tiêu sẽ được thảo luận sau
Tạo inventory trên DFP (Xem thêm ở bài 5)
Bây giờ ta đã hiểu rõ về kế hoạch và cách cấu trúc inventory, bắt đầu thực hành
B9: Login DFP
B10: Chọn Inventory
B11: Chọn New ad unit
B12: Tại trường Code ta điền tên của ad unit (VD: News_300x250_Top)
B13: Nó sẽ copy tự động vào trường Name
B14: Thuộc tính Description bạn sẽ gõ thông tin sao cho dễ nhận dạng nội dung của ad unit
B15: Chỉ định kích thước quảng cáo trong trường Size
B16: Đối với Targer Window, chọn _top hoặc chọn _blank
B17: Placements chọn include
B18: Chọn Override ở AdSense Inventory Settings
B19: Bỏ check Maximize revenue of unsold and remnant inventory with AdSense
B20: Click Save
Comments
Post a Comment