Skip to main content

[DFP] - 12: How to set frequency caps for creatives in DFP


Việc xác định số lượng quảng cáo phục vụ người xem trong một khoảng thời gian là khó khăn đối với nhà quảng cáo. Khi các quảng cáo không thể hiện đủ, người dùng sẽ không phản ánh. Hiển thị quảng cáo nhiều lần thì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu vì bị buộc phải xem cùng 1 quảng cáo.

May mắn thay, DFP cho phép chúng ta thiết lập tần suất giới hạn trong line items vì thế các nhà quảng cáo có thể điều khiển khoảng thời gian hiển thị quảng cáo. Thông qua cơ chế lập tần suất giới hạn, ta có thể thiết lập giới hạn số lần xuất hiện mà khách hàng, người dùng sẽ thấy một line item cụ thể trên website.
Giới hạn tần suất hoạt động nhờ sử dụng cú click chuột vào các cookie, DFP đặt các cookie trên site, nhận dạng có bao nhiêu người dùng tương tác với quảng cáo và các vị trí quảng cáo. Tất nhiên, bạn điều chỉnh số lượng lớn nhất lượt xem hoặc số lần hiển thị cho mỗi người dùng và khi tần suất giới hạn trong DFP line item

Các bước để thực hiện 2 mức giới hạn tần suất:
B1: Chọn Delivery, chọn order có chứa line time mà ta muốn edit


B2: Chọn line item mà ta muốn edit, sau đó chọn Setting  



 B3: Chỗ Adjust delivery, chọn "Set a per user frequency cap" trong mục Frequency

B4: Thiết lập frequency, ví dụ 1 lần xuất hiện trên 1 giờ hoặc 3 lần xuất hiện trong 1 ngày.

B5: Sau khi thiết lập xong, chọn Save 

(Nguồn:https://www.youtube.com/watch?v=ssNtq8Qhylc)

Comments

Popular posts from this blog

[Intermediate Python] - Matplotlib: Histogram

Bài viết này giới thiệu về histogram, histogram là cách nhìn rất hữu ích để khám phá dữ liệu LÝ THUYẾT Hãy tưởng tượng có 12 giá trị giữa 0 và 6 và tôi đặt nó trên 1 đường thẳng, để xây dựng một biểu đồ histogram cho những giá trị này, tôi sẽ chia đường thẳng thành những đoạn bằng nhau, được gọi là những ngăn (bins). Giả sử bạn có 3 ngăn, mỗi ngăn có độ rộng là 2, tiếp theo bạn đếm xem có bao nhiêu điểm dữ liệu bên trong mỗi ngăn, ở đây ta có 4 điểm trong ngăn 1, 6 điểm trong ngăn 2 và 2 điểm trong ngăn 3, cuối cùng, ta sẽ vẽ 1 thanh biểu trưng cho mỗi ngăn, chiều cao của thanh tương ứng với số lượng điểm dữ liệu trong ngăn đó. Kết quả của biểu đồ cho ta một cái nhìn tổng quan về cách mà 12 giá trị được phân phối, một vài giá trị ở ngăn giữa, nhưng có nhiều giá trị nhỏ hơn 2 và lớn hơn 4.  Tất nhiên, matplotlib cũng có khả năng tạo biểu đồ histograms, như bài học trước thì ta cũng cần phải import gói pyplot bên trong matplotlib, tiếp theo ta có thể sử dụng hàm hist() ...

[Intermediate Python] - Matplotlib: Basic plots with matplotlib

Trong bài này, bạn sẽ được học cách hình dung dữ liệu thực tế, cách lưu trữ dữ liệu trong các cấu trúc dữ liệu mới; khi đã thành thạo các cấu trúc điều khiển, bạn cần điều chỉnh các đoạn scripts và các thuật toán, chúng ta sẽ  kết thúc chương này với một bài tập nhỏ và chúng ta sẽ phải kết hợp mọi thứ đã  học để giải quyết bài toán.  LÝ THUYẾT Phần đầu tiên của chương là về cách hình dung dữ liệu (data visualization), nó rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu. Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng nó để khám phá tập dữ liệu (dataset) để hiểu dữ liệu của bạn một cách rõ nhất, từ đó bạn mới có một cái nhìn sâu sắc về nó, và chia sẻ cái mà bạn đã nhận thức được từ dữ liệu với người khác   Ví dụ: ta nhìn vào biểu đồ xinh đẹp bên trên, nó được tạo bởi giáo sư người Thụy Sĩ Hans Rosling, giáo sư nói về sự phát triển dân số toàn cầu được xem hàng triệu lần và sắp xếp chúng tạo nên 1 biểu đồ, giáo sư đã để dữ liệu nói lên lịch sử của chính nó. Ở đây, chúng ta thấy ...

[DFP] - 6: How to create Ad tags in DoubleClick ad Exchange

Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order. B1 : Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này. Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắn...