Chúng ta sẽ học một vài thủ thuật và mẹo để quản lý quảng cáo một cách hiệu quả. Tạo các tags từ network chẳng hạn như Google Ad Exchange là phần trọng tâm của bất kỳ thiết lập DFP nào, bài hướng dẫn này trình bày ngữ trường hợp sử dụng cao hơn DFP ở mức Order.
B1: Lên kế hoạch các kiểu của tags mà bạn muốn tổ chức thực hiện trên spreadsheet hoặc notepad
- Bước đầu tiên là lên kế hoạch các kiểu của ad tags mà bạn muốn thực hiện và ghi chúng lại vào spreadsheet hoặc notepad. Tên của tags cũng rất quan trọng, nó vừa thể hiện được ý nghĩa của tags đồng thời là yếu tố nhận dạng để chúng ta theo dõi nó. Bạn sẽ muốn quy định một hệ thống danh pháp cho những tags này.
- Chúng tôi đề nghị chia tags thành "components" và gắn nó với một hệ thống cho tất cả các thẻ. Ví dụ: chúng ta đã từng xây dựng những tên tags như "ch1_AdX_MonetizeMore_top_728x90", ghi chú là chúng ta sử dụng dấu gạch chân để phân tách các thành phần trong nhãn, không thể ngăn cách bằng khoảng trắng trong tag names. Chúng ta sẽ phân tích những tags này để giải thích cho phương pháp đặt tên trên:
- "ch1" đại diện cho "channel1"
- "AdX" đại diện cho "Google Ad Exchange"
- "MonetizeMore đại diện cho công ty của chúng ta
- "top" đại diện cho phía trên của page
- "728x90" đại diện cho kích thước quảng cáo của chúng ta
- Sau đây là hình ví dụ quy ước mà chúng ta sử dụng
- Tất nhiên, bạn cũng có thể tạo những tags đơn giản hơn hoặc nhiều mô tả hơn, nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Điều quan trọng là một khi bạn tạo một hệ thống thì bạn sẽ gắn liền với nó, hệ thống sẽ giúp cho ta nhận dạng dễ dàng hơn.
B3: Click chọn Inventory, click Add New Tag
B4: Copy-paste những tên mong muốn
B5: Click Save và nhận lấy Code, ta chọn kích thước của Ad code và nhận đoạn code tương ứng bên dưới, ta dễ dàng cho ta copy và paste đoạn code này. Bạn lặp lại các bước trên cho đến khi hoàn thành, một khi copy vào tập tin văn bản, các thẻ sẽ cung cấp quảng cáo thông qua đó bạn sẽ tạo các đơn hàng của mình (sẽ tìm hiểu ở phần sau)
(Nguồn: https://goo.gl/jn2Y83)
Comments
Post a Comment